Lễ KN ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2012 và Hội nghị đào tạo Viglacera 2012

17:23 | 20/11/2012

Hòa trong không khí tưng bừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam của cả nước, ngày 20/11/2012, tại Khu đô thị Yên Phong (Bắc Ninh), TCT Viglacera và Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị đào tạo Viglacera 2012.


   
Tới dự Lễ kỷ niệm và Hội nghị đào tạo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng -  Nguyễn Trần Nam; Ông Trần Ngọc Quang - Nguyên TGĐ Tổng công ty Viglacera; Ông Trần Đình Thể - Nguyên Chủ tịch HĐQT  Tổng công ty Viglacera; Ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam – Nguyên TGĐ Tổng công ty Viglacera; Ông Luyện Công Minh, Chủ Tịch HĐTV; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera; Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ VLXD, Văn phòng - Bộ Xây dựng, các Ông/Bà ủy viên HĐTV, Phó Tổng GĐ Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Giám đốc, Trưởng phòng Tổ chức Lao động các đơn vị thành viên Tổng công ty cùng tập thể cán bộ giáo viên và Học sinh của Nhà Trường đến tham dự.

 
Các đại biểu về dự kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo Viglacera 2012

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, phát biểu  tại lễ kỷ niệm và hội nghị đào tạo, Thứ trưởng bộ Xây dựng -  Nguyễn Trần Nam đã biểu dương đóng góp to lớn của trường Cao đẳng Nghề Viglacera trong đào tạo công nhân, cán bộ, kỹ sư cho TCty nói riêng và cho lĩnh vực VLXD nói chung. Đồng thời Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát huy thế mạnh phấn đấu trở thành trường đào tạo nghề hàng đầu về VLXD ở Việt Nam.




Thứ trưởng Bộ XD Nguyễn Trần Nam phát biểu  tại Lễ kỷ niệm và Hội nghị đào tạo 2012 của Viglacera

Nhân dịp này, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Trần Ngọc Tính đã điểm lại thực tiễn công tác Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty hiện nay và mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ năm 2013 và giai đoạn 2013-2015.


PGS.TS Trần Ngọc Tính, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Viglacera


Ông Nguyễn Trí Dũng – Trưởng phòng TCLĐ TCT báo cáo công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực TCT VIglacera tại Hội nghị

Ông Trần Ngọc Quang - Nguyên TGĐ Tổng công ty Viglacera,  phát biểu tại hội nghị đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm, suy nghĩ và định hướng về công tác đào tạo với nhà trường, trong đó ông khẳng định: “ Tôi vui mừng trước sự phát triển và những thành tựu của TCT Viglacera, nhất là sự thay đổi về diện mạo của nhà trường đã khang trang, bề thế hơn rất nhiều. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần làm việc và cống hiến của các CBCNV của trường qua các thời kỳ, nhưng trên hết tôi mong muốn trường sớm hòa nhập với sự phát triển khung của giáo dục thế giới, đào tạo con người để sau này họ có một cái nghề và nghề đó phải nuôi sống họ, có như thế mới có sự say mê cống hiến và tâm huyết đi đến cùng với ngành VLXD. Chúc cho trường sớm phát triển thành trường đại học và là trường đặc thù, có thế mạnh riêng, cho ra đời những lớp sinh viên chuyên nghiệp trong cả cách tư duy, suy nghĩ và làm việc…”


Ông Trần Ngọc Quang - Nguyên TGĐ Tổng công ty Viglacera chia sẻ những bài học kinh nghiệm, suy nghĩ và định hướng về công tác đào tạo với nhà trường

Sau những lời chúc mừng nồng nhiệt gửi tập thể lãnh đạo, giáo viên, công nhân viên Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA về những thành tựu đã đạt được của thầy trò Nhà trường, đồng thời đánh giá cao vai trò của công tác đào tạo nguồn nhân lực đối với sự phát triển của TCT, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc đã phát biểu : “Chủ trương đưa thương hiệu Viglacera trở thành thương hiệu trong khu vực và mục tiêu nằm trong top đầu về VLXD, phấn đấu đạt chỉ tiêu đạt doanh thu 1 tỉ USD trong giai đoạn 2013 đến 2015 thì từ thời điểm này, TCT phải đồng bộ hành động, trong đó có phải đầu tư vào yếu tố con người và trường cao đẳng nghề Viglacera sẽ có nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo ra các nhân lực chất lượng cao tham gia vào quá trình đạt mục tiêu đó. Với bước đầu Tổng công ty đã có Trường cao đẳng nghề và Viện nghiên cứu nhưng chúng ta phải quan tâm và đầu tư chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ nguồn, nhân lực ưu tú như Kỹ sư giỏi, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Tổng công ty sẽ dành 10 tỷ cho đào tạo nguồn nhân lực này trong những năm tới nhằm đưa thương hiệu đến được mục tiêu đã đặt ra. Muốn vậy thì ngay bây giờ đội ngũ thày, cô giáo và các giáo trình phải đạt chuẩn; học phải đi đôi với hành, phải được chú trọng, ứng dụng được trong thực tế và trường cần đạo tạo phủ kín các ngành nghề của TCT đồng thời bắt kịp với xu hướng công nghệ cao, đạt chất lượng đào tạo của ASEAN”.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera chúc mừng Nhà Trường nhân kỷ niệm 20.11 và chỉ đạo công tác đào tạo năm 2013


Lãnh đạo TCT Viglacera tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT, những người thầy đã đi trước soi đường mở lối.

Nhân dịp này, TGĐ Nguyễn Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT; tới các người anh, người thày đã có những tư duy đột phá để tạo nên một thương hiệu Viglacera vững mạnh như ngày hôm nay. Qua đây, TGĐ cũng khẳng định sẽ nối tiếp các truyền thống đó để đưa thương hiệu Viglacera phát triển hơn nữa đồng thời đặt rõ mục tiêu Trường cao đẳng nghề Viglacera sẽ phải trở thành Trường Đại học Nghề, đào tạo chuyên ngành về VLXD năm 2014


Phó TGĐ Tổng công ty, Nguyễn Văn Sinh tham luận  về "Nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực VLXD" tại hội nghị đào tạo


Phó TGĐ Tổng công ty, Hoàng Kim Bồng tham luận về "Phương pháp nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu cho ngành nghề đất sét nung, kính" tại hội nghị đào tạo.

Tại Hội nghị, các tham luận của các đại biểu: Nguyễn Văn Sinh, Phó TGĐ Tổng công ty (Nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực VLXD) và Hoàng Kim Bồng Phó TGĐ Tổng công ty (Phương pháp nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu cho ngành nghề đất sét nung, kính ) đã được các đại biểu đánh giá cao. Kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực năm 2013 với những mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể nhằm trang bị những kiến thức về lý luận chính trị, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức kỹ năng tin học ngoại ngữ và các kiến thức bổ trợ khác nhằm xây dựng đội ngũ CBCNV có phẩm chất đạo đức tốt, vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của TCT cũng đã được VIGLACERA thông qua.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2012 và Hội nghị đào tạo Viglacera 2012:


Thứ trưởng Bộ XD Nguyễn Trần Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Lãnh đạo TCT và Hiệu trưởng, cán bộ trường CĐ nghề Viglacera


       Các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT chụp ảnh kỷ niệm tại Hội nghị đào tạo Viglacera 2012


Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT, thay mặt hội đồng TĐKT đọc quyết định khen thưởng công tác đào tạo cho các tập thể và cá nhân.


Phó TGĐ Tổng công ty, Hoàng Kim Bồng và Nguyễn Văn Sinh trao thưởng cho các công ty thành viên có công tác đào tạo tốt


Ông Luyện Công Minh, Chủ Tịch HĐTV Tổng công ty Viglacera trao thưởng cho các giảng viên được khen tặng
















Chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo TCT Viglacera

Các tin khác