Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera hoàn thành kế hoạch năm 2013 và triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm năm 2014

09:57 | 17/04/2014
Chiều ngày 16/4, Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera tổ chức hội nghị người lao động 2014 và báo cáo tổng kết công tác năm 2013, đồng thời đặt ra phương hướng nhiệm vụ kế hoạch cho năm 2014. Với những kết quả đạt được, đơn vị đã góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm của TCT Viglacera

Viglacera xây dựng uy tín thương hiệu bằng chất lượng và bằng các giá trị mang lại cho khách hàng. Chính vì vậy, chú trọng đến công tác nghiên cứu, cải tiến sản phẩm, phát triển các sản phẩm chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Đầu tư vào Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera đồng nghĩa với việc Tổng công ty chủ động khai thác, phát huy nhân tố con người để thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trên. Kết quả thực hiện kế hoạch năm 2013 được PGS.TS. Trần Ngọc Tính – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera báo cáo trong Hội nghị người lao động 2014.

Ông Nguyễn Anh Tuấn  – Tổng giám đốc TCT tới dự và chỉ đạo Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Qúy Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT cùng một số cán bộ đại diện phòng ban TCT và toàn thể CB – CNV thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera.

PGS.TS. Trần Ngọc Tính – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera báo cáo kết quả kế hoạch năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ kế hoạch cho năm 2014.

Theo chỉ đạo của Tổng công ty, Viện đã tiến hành kiểm tra liên tục chất lượng sản phẩm của các khối sản xuất vật liệu xây dựng, bao gồm 4 khối: Gạch ngói đất sét nung, gạch ốp lát, sứ vệ sinh và kính xây dựng.

Nói về kết quả Viện đã đạt được, Tổng giám đốc TCT – Nguyễn Anh Tuấn trực tiếp khen ngợi Trung tâm Thí nghiệm: “Trung tâm Thí Nghiệm đã hoàn thành bộ nghiên cứu các Tiêu chuẩn cơ sở, tham gia vào công tác đánh giá chất lượng các sản phẩm, đóng góp có hiệu quả đối với hoạt động của Tổng công ty và đáng được biểu dương”. Bộ Tiêu chuẩn cơ sở mà Viên dự thảo và TCT ban hành luôn chặt chẽ và cao sơn so với TCVN.

Viện đã tiến hành ký Hợp đồng nguyên tắc với Công ty Viễn Thái để triển khai hợp tác đầu tư Xưởng sản xuất Men. Cũng trong năm 2013, Viện đã hoàn thành 2 đề tài cấp Bộ với kết quả đạt loại Khá, đó là đề tài “Xây dựng TCVN Kính xây dựng – Xác định độ bền chịu tải trọng của kính xây dựng” và “Xây dựng TCVN Kính xây dựng – Đặc tính an toàn của kính phẳng – Phương pháp thử va đập con lắc và phân loại”. Bên cạnh đó Viện cũng triển khai hoàn thành 1 dự án nhà nước và đang tiếp tục triển khai thêm 2 đề tài cấp bộ khác với tiến độ hoàn thành trong năm 2014.

Điều đáng mừng hơn, dưới sự chỉ đạo, định hướng của TCT, Viện ngày càng gắn bó để phối hợp, bám sát các đơn vị khác trong TCT nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã.

Đối với công tác tài chính, từ việc quản lý nguồn thu và chi phí hoạt động đảm bảo nguyên tắc tính đúng, tính đủ, lấy thu bù chi nên doanh thu của Viện đạt 114,5% so với kế hoạch đặt ra.

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại Hội nghị

Một trong những nội dung quan trọng khác được đưa ra là chủ chương xây dựng quy chế tiền lương và các chế độ chính sách cho CB – CNV trong đơn vị.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT luôn khuyến khích các CB, CNV trực tiếp xuống đơn vị nghiên cứu về sản phẩm và chỉ đạo Ban Tổ chức sớm hoàn thiện quy chế tiền lương, đảm bảo đúng năng lực, trình độ, đóng góp của mỗi người lao động theo tiêu chí nâng mức lương, năm sau phải cao hơn năm trước.

Hội nghị đã diễn ra khá thành công khi mỗi CB - CNV đều mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến, mong muốn để Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera phát triển lớn mạnh trên sự đồng lòng, đoàn kết, hợp tác, toại nguyện của người lao động.

Một số ảnh khác tại Hội nghị:

Các tin khác
  • Tập đoàn Ariston Thermo khánh thành nhà máy 18 triệu USD tại KCN Tiên Sơn

    Lượt xem : 12016
    Ngày 11/4/2014 vừa qua, Tập đoàn Ariston Thermo, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản phẩm nhiệt gia dụng và máy nước nóng, tổ chức lễ khánh thành nhà máy mới tại KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh. Tới dự buổi lễ có bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, Ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cùng ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam và Đại sứ Việt Nam tại Ý cùng nhiều đại diện của các cơ quan quản lý tỉnh Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức hội nghị khách hàng tại Bắc Giang

    Lượt xem : 6779
    Ngày 11/04/2014, Viglacera long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng khối Nội thất tại thành phố Bắc Giang. Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống của ngành Xây dựng (29/04/1958 - 29/04/2014) và chào mừng 40 năm ngày truyền thống của Tổng công ty Viglacera (25/7/1974 - 25/7/2014).
    Chi tiết
  • Những thành tích ấn tượng của qúy I/2014 sau khi Viglacera tái cơ cấu

    Lượt xem : 4935
    Ngay từ qúy đầu tiên của năm 2014, TCT Viglacera đã đạt được những thành tích ấn tượng khi kết quả lợi nhuận vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, minh chứng cho sự đúng đắn của quá trình tái cơ cấu.
    Chi tiết
  • Lợi nhuận quý I/2014 vượt bậc – bằng chứng cho hiệu quả tái cơ cấu

    Lượt xem : 13367
    Nhận định quí I sẽ còn nhiều khó khăn, đặc biệt đối với các lĩnh vực sản xuất VLXD và BĐS, song kết quả hoạt động toàn TCT đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Đây là những minh chứng nổi bật sau khi Viglacera chuyển sang mô hình quản lý công ty cổ phần đã được đánh giá tại buổi họp Hội đồng thành viên mở rộng, diễn ra vào sáng ngày 7/4/2014, tại TCT Viglacera.
    Chi tiết
  • Giữ vững phong độ - khối Gạch ốp lát vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh quý I/2014

    Lượt xem : 5942
    Ngay từ đầu năm, mọi hoạt động của khối Gạch ốp lát đã được kiểm soát, chính vì vậy tất cả các đơn vị đều vượt kế hoạch đặt ra trong quý I năm 2014. Để nắm bắt được hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian vừa qua và đặt ra nhiệm vụ quý II cho khối, TCT Viglacera đã tổ chức Họp sơ kết khối Gạch ốp lát tại Công ty CP Viglacera Tiên Sơn.
    Chi tiết
  • Lợi nhuận sản xuất kinh doanh quý I/2014 nhóm Sứ - Sen vòi - Thương mại vượt hơn 200% so với kế hoạch

    Lượt xem : 5298
    Để đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen Vòi – Thương Mại, TCT Viglacera đã tổ chức Họp sơ kết Quý I/2014 tại Công ty Cổ phần Viglacera Việt Trì. Kết quả mà nhóm vật liệu này đạt được đã vượt bậc so với kế hoạch và cùng kì nhiều lần.
    Chi tiết