Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN làm việc tại Cty cổ phần Viglacera Hạ Long

16:29 | 07/06/2016

Ngày 6.6, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cùng Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Lý đã đến thăm CNLĐ Cty cổ phần Viglacera Hạ Long (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Cùng đi với đoàn có Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh Trần Danh Chức; Chủ tịch CĐ Xây dựng VN Nguyễn Thị Thủy Lệ.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải thăm hỏi CN đang làm việc trong Nhà máy gạch Cotto Giếng Ngói

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN đã tới thăm CNLĐ làm việc tại nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy; thăm nhà ăn phục vụ CN; thăm nhà truyền thống của Cty; thăm khu dịch vụ phục vụ CN của Cty. Đoàn cũng đến thăm khu nhà ở của CN ở trong Cty. Tại khu nhà ở này, nhiều vợ chồng CN đã được mua nhà từ Cty để có được mái ấm cho gia đình.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cty Vigracera Hạ Long Trần Hồng Quang cho biết, hiện Cty có 3.159 NLĐ; thu nhập bình quân của NLĐ là 7,8 triệu đồng/tháng; của CNLĐ trực tiếp là 7,1 triệu đồng/tháng. “Quan điểm của lãnh đạo Cty là vì NLĐ. CĐ cũng vậy, quan trọng nhất là quan tâm đến quyền lợi của NLĐ. Tôi luôn tâm niệm, khách hàng là thượng đế, nhưng trước tiên, phải quan tâm đến NLĐ, bởi có quan tâm đến NLĐ thì từ đó mới có những sản phẩm tốt nhất phục vụ cho khách hàng”- ông Quang cho biết.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải bày tỏ phấn khởi trước thu nhập khá tốt của CNLĐ trực tiếp tại Cty, đồng thời bày tỏ tâm đắc trước việc Cty công khai bảng tiền lương của CNLĐ hằng ngày, để họ biết được thu nhập của mình là bao nhiêu. Phó Chủ tịch thường trực chia sẻ, ở Nhà máy cotto Giếng Đáy, Cty lo cho bữa ăn của CN là 20.800 đồng/suất (chỉ riêng tiền giá trị bữa ăn) với 5 món ăn rất đa dạng. Đây là một mức mà Cty giữ được trong điều kiện hiện nay là rất tốt. Tổng LĐLĐVN đang đặt ra nghị quyết các Cty phải lo bữa ăn ca cho CN phải có chi phí ít nhất là 15.000 đồng/suất (trong đó có tính cả tiền điện, nước, phục vụ…)

“Có hai điều tôi tâm đắc và chia sẻ với quan điểm của lãnh đạo Cty, đó là gia đình quan trọng nhất; và quan điểm đổi mới công nghệ đi đôi với nâng cao trình độ của CNLĐ để tạo cho CN dành nhiều thời gian cho gia đình. Gia đình CNLĐ có ấm êm thì mới toàn tâm toàn ý đóng góp cho Cty, từ đó Cty mới phát triển bền vững”- Phó Chủ tịch Thường trực nói.

Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải cũng trao đổi với tổ chức CĐ của Cty có thêm những hoạt động để mang lại lợi ích thiết thực hơn nữa cho NLĐ Cty.

Những hình ảnh phóng viên ghi lại tại buổi làm việc: 

 Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cùng Phó Chủ tịch Trần Văn Lý tìm hiểu sản phẩm của Cty

 

 Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải xem sản phẩm của Cty

 

 Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải thăm nhà anh Lê Xuân Trịnh

 

  Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải  chúc anh Trịnh nuôi dạy hai con thật tốt

 

 Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải cùng đoàn công tác thăm nữ CN Mạc Thị Dung 

 

  Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cùng Phó Chủ tịch Trần Văn Lý  tìm hiểu các suất ăn tại khu dịch vụ phục vụ công nhân trong Cty. 

 

 Thức ăn được chế biến sạch sẽ, hấp dẫn 

 

 Một CN vừa trò chuyện với Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải vừa chọn đồ ăn 

 

 Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN thăm khu nhà ăn phục vụ CN. Mỗi suất ăn ở đây được Cty phục vụ CN có giá trị là 20.800 đồng. 

 

Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN thăm phòng truyền thống của Cty

 

 Buổi làm việc giữa đoàn công tác Tổng LĐLĐVN với Cty

 

 Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cùng Phó Chủ tịch Trần Văn Lý  tặng quà lưu niệm tới Cty.

Quế Chi (Báo Lao động)

Các tin khác