Công ty Sứ Viglacera Bình Dương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013

22:08 | 14/07/2013

Ngày 13 tháng 7 năm 2013, tại Bình Dương, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2013.

Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp Ông Nguyễn Minh Tuấn Phó Tổng giám đốc TCT Viglacera. Về phía lãnh đạo Công ty có Ông Châu Quốc Tuấn - Giám đốc Công ty cùng lãnh đạo các phòng ban và toàn thể CBCNV Công ty Sứ Viglacera Bình Dương.

Trong bối cảnh kinh tế suy giảm, đặc biệt những khó khăn chung trong lĩnh vực bất động sản cả trong và ngoài nước, 6 tháng đầu năm 2013 Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã cố gắng, nỗ lực thực hiện bám sát các chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng công ty giao. Trong hoạt động sản xuất, 6 tháng đầu năm 2013, Công ty đã thực hiện triển khai sản xuất 3 tháng trên lò tuynel do đã chủ động dừng lò nung Tuynel từ 16/01 đến 18/04/2013 để triển khai bảo dưỡng lại toàn bộ hệ thống máy móc. Ngay từ những ngày đầu tháng đầu, Công ty đã xây dựng phương án sản xuất theo hướng tập trung để tăng sản lượng, chủng loại và chất lượng biệt liền khối mẫu mã mới, giá trị cao để mở rộng thị trường và tăng giá bán. Kết quả sản xuất 3 tháng sản lượng sản xuất vượt 9%; giá trị SXKD đạt 120.4%; Thu nhập BQ đạt 101.5%; Doanh thu đạt 100% so với kế hoạch.


Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị

Để đạt được kết quả như trên, trước hết là do Công ty đã được Lãnh đạo Tổng công ty quan tâm chỉ đạo sâu sát và kịp thời, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Tổ công tác sứ và sự đoàn kết nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Sứ Viglacera Bình Dương. Cụ thể là việc triển khai thực hiện các giải pháp trong Quản trị sản xuất như: Triển khai khuôn mẫu mới; Đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân đổ rót bệt liền. Trong công tác bán hàng, hàng tuần, hàng tháng Công ty đã phối hợp với CN Miền nam Công ty CPTM Viglacera họp để lên kế hoạch sản xuất và bán hàng cho sát với nhu cầu thị trường đồng thời giảm lượng tồn kho. Kết hợp cùng Công ty CP TM Viglacera điều chỉnh giá bán tuỳ theo thời điểm để phát triển thị trường trong nước cũng như xuất khẩu đồng thời đảm bảo kế hoạch lợi nhuận. Công tác chất lượng cũng được tập trung như: tiến hành cải tiến chất lượng nắp nhựa phụ kiện, bao bì tem nhãn cho tất cả các loại sản phẩm, đặc biệt sản phẩm chậu rửa xuất xưởng đã được đóng gói đồng bộ; Tiếp nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng để kịp thời hoàn thiện những thiếu sót. Cùng với đó là việc triển khai các hoạt động Tài chính kế toán; Kế hoạch vật tư; Tổ chức hành chính, lao động tiền lương; Công tác đào tạo; Công tác công đoàn; Công tác an toàn vệ sinh lao động…cũng được công ty đặc biệt chú trọng. Bộ phận kế toán cũng luôn đáp ứng kịp thời trong việc cung cấp số liệu kết quả hoạt động tài chính hàng tuần, hàng tháng, quý; Thực hiện kiểm kê tài sản tồn kho theo quy định, đảm bảo số liệu kế toán chính xác minh bạch; Cân đối các nguồn tiền; Triển khai triệt để công tác khoán quản đến từng công đoạn sản xuất, góp phần tiết giảm chi phí vật tư, nguyên vật liệu đầu vào qua đó hạ giá thành sản phẩm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường; Chủ động đàm phán với các nhà cung cấp và mua dự trữ nguyên vật liệu chính đáp ứng được yêu cầu sản xuất khi giá cả thị trường biến động; Thúc đẩy tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, thu nhập của người lao động được nâng cao nhằm ổn định đời sống cho người lao động, qua đó thúc đẩy tăng nhanh sản lượng và chất lượng thu hồi theo đúng định hướng chỉ đạo của Tổng công ty; Kết hợp với trường Cao Đẳng nghề Viglacera tổ chức tạo Công ty lớp “Quản trị sản xuất và quản trị hành vi”; đào đạo các lớp an toàn lao động; lớp phòng cháy chữa cháy…

Trong các hoạt động Công đoàn, Công ty đã triển khai thi tay nghề sứ vệ sinh và cử 3 đoàn viên tham dự hội thi tay nghề giỏi do Công đoàn TCT tổ chức và đã đạt giải nhì; Cùng tham gia với chính quyền ký kết quy chế phối hợp hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và lộ trình trả Bảo hiểm xã hội; Tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với tổ công đoàn Kiểm mộc phun men; Phối hợp giám sát thực hiện thanh toán tiền lương đúng kỳ theo thỏa ước lao động tập thể và thực hiện trả nợ bảo hiểm XH theo đúng lộ trình, đảm bảo các chế độ cho người lao động.

Qua Hội nghị, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương cũng cam kết thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 mà Công ty đã cam kết với Tổng công ty: Khai thác tối đa công suất máy móc thiết bị, tập trung năng lực sản xuất hoàn thành mục tiêu 54.000 bộ liền khối của năm 2013. Trong 6 tháng cuối năm 2013 tập trung hoàn thiện và sản xuất ổn định tất cả các mẫu bệt liền khối trên băng và triển khai sản xuất các mẫu sản phẩm V35, V41, VT18 để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ; Triển khai sản xuất sản phẩm xuất khẩu đồng thời đàm phán thêm hợp đồng mới từ khách hàng Cuba; Nhật Bản; Thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu cam kết về chất lượng sản phẩm; Hoàn thiện làm chủ công nghệ sản xuất sứ vệ sinh, chất lượng sản phẩm đạt tốp đầu Việt Nam; Kết hợp với Công ty CP TM Viglacera đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, nâng doanh thu tại thị trường miền Nam; Cân đối được các nguồn lực, tổ chức sản xuất kinh doanh ổn định, liên tục, đạt chỉ tiêu lợi nhuận và thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/ người/ tháng.

Cũng trong Hội nghị báo cáo kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013, đại diện lãnh đạo các phong ban đã tham luận với các nội dung: nâng cao phẩm chất sản phẩm; công tác phát triển mẫu mã sản phẩm; công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn mới và hướng đến mục tiêu đưa sứ Viglacera đứng tốp đầu Việt Nam; Góp ý kiến về sản phẩm sứ Viglacera Bình Dương trong công tác tiêu thụ của Công ty CP TM Viglacera; tham luận của Ban chấp hành Công đoàn Công ty…

Có thể nói, trong thời gian qua, nhờ việc thực hiện nghiêm túc những định hướng chiến lược phát triển lĩnh vực sứ vệ sinh của Tổng công ty, đồng thời phát huy tối đa nội lực sẵn có, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong CBCNV, duy trì hợp tác với các viện nghiên cứu, các nhà máy sản xuất cùng ngành nghề của nước ngoài, không ngừng nâng cao trình độ kỹ thuật của CBCNV đồng thời áp dụng kỹ thuật mới của thế giới vào sản xuất, thực hiện công tác quản trị đổi mới, khuyến khích làm những việc khó, đổi mới kỹ thuật cao, tất cả những yếu tố đó đã giúp Công ty hoàn thành kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm và tiếp tục phấn đầu hoàn thành KH sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2013. Tuy còn nhiều khó khăn, song với sự quan tâm hỗ trợ của Tổng công ty, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban Giám đốc cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương sẽ quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013 đã đề ra.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Các tin khác
  • Khánh thành giai đoạn I Dự án nhà máy sản xuất sợi 300 triệu USD tại KCN Hải Yên Viglacera

    Lượt xem : 5526
    Ngày 10/7/2013, tại KCN Hải Yên tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long thuộc Tập đoàn Texhong tổ chức khánh thành giai đoạn I và tiến hành khởi công giai đoạn II Dự án nhà máy sản xuất sợi tổng mức vốn đầu tư 300 triệu USD tại KCN Hải Yên do TCT Viglacera làm chủ đầu tư. Dự buổi lễ, về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan hữu quan tỉnh Quảng Ninh. Về phía chủ đầu tư, có các ông: Luyện Công Minh, chủ tịch HĐTV TCT Viglacera; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCT Viglacera cùng lãnh đạo các công ty trực thuộc Vigalcera đến dự.
    Chi tiết
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2013

    Lượt xem : 4980
    Ngày 09 tháng 7 năm 2013, tại Quảng Ninh, Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2013.
    Chi tiết
  • Tập đoàn YAZAKI NHẬT BẢN đầu tư tại KCN Đông Mai VIGLACERA

    Lượt xem : 7397
    Ngày 09/07/2013, Công ty kinh doanh bất động sản VIGLACERA và Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn YAZAKI Nhật Bản) đã ký hợp đồng nguyên tắc thuê đất KCN Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, đại diện tập đoàn Yazaki đã có nhiều buổi làm việc với ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư KCN là Tổng công ty Viglacera để tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh nói chung và KCN Đông Mai nói riêng, cũng như bày tỏ nguyện vọng sớm được chấp thuận về chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bộ dây dẫn điện ôtô tại Khu công nghiệp của Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera cất nóc dự án 40 tầng Thăng Long Number One

    Lượt xem : 6034
    Ngày 06/07/2013, Viglacera tổ chức Lễ cất nóc tòa A và khai trương căn hộ mẫu tại tầng 20 dự án Thăng Long Number One. Đây là dự án có vị trí đắc địa, là Tòa nhà cao nhất tính đến thời điểm này hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư và thi công mà không có yêu tố vốn nước ngoài, nằm tại số 1 Đại Lộ Thăng Long, nơi được coi là trung tâm chính trị, văn hóa, thể thao, giáo dục, giải trí mới của thủ đô Hà Nội. Dự án có không gian thoáng, tầm nhìn rộng, thông qua các trục đường chính là Đại lộ Thăng Long, đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng, giao thông đến các tỉnh lân cận rất thuận lợi.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội nghị kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013

    Lượt xem : 4624
    Ngày 04 tháng 7 năm 2013, tại Trụ sở Tòa nhà Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Kiểm điểm nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp để triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2013.
    Chi tiết
  • Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013 nhóm Sứ - Sen vòi, Thương Mại.

    Lượt xem : 4543
    Ngày 02/7/2013, tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội, TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2013 nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen vòi và Thương Mại.
    Chi tiết