Khánh thành giai đoạn I Dự án nhà máy sản xuất sợi 300 triệu USD tại KCN Hải Yên Viglacera

17:12 | 10/07/2013

Ngày 10/7/2013, tại KCN Hải Yên tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long thuộc Tập đoàn Texhong tổ chức khánh thành giai đoạn I và tiến hành khởi công giai đoạn II Dự án nhà máy sản xuất sợi tổng mức vốn đầu tư 300 triệu USD tại KCN Hải Yên do TCT Viglacera làm chủ đầu tư. Dự buổi lễ, về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan hữu quan tỉnh Quảng Ninh. Về phía chủ đầu tư, có các Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCT Viglacera cùng lãnh đạo các Công ty trực thuộc Vigalcera đến dự.


Ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera dự Lễ tổ chức khánh thành giai đoạn I và tiến hành khởi công giai đoạn II

Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất sợi của Cty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long là dự án công nghiệp sạch, sản xuất cọc sợi và là một trong những dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm này. Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 40 ha tại KCN Hải Yên Viglacera. Quy mô của dự án gồm 6 xưởng sợi với tổng công suất gần 140 ngàn tấn/năm và được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 bao gồm đầu tư nhà xưởng số 1, số 2 và các công trình phụ trợ, lắp đặt thiết bị; giai đoạn 2, xây dựng 2 nhà xưởng số 3, số 4; giai đoạn 3 xây dựng 2 xưởng số 5, số 6 và hoàn thành năm 2017.

Tổng công suất giai đoạn 1 và 2 trên 92 ngàn tấn/năm; giai đoạn 3 trên 46.000 tấn/năm. Riêng trong giai đoạn 1 và 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng một tổ hợp nhà máy sợi quy mô 370 ngàn cọc sợi và các công trình phụ trợ liên quan, đồng thời sẽ tiến hành sản xuất, gia công và tiêu thụ các loại sợi bông thiên nhiên, sợi nhân tạo, vải và các phụ phẩm, buôn bán các sản phẩm sợi dệt.




Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ

Sau đúng một năm khởi công và tiến hành thực hiện đầu tư dự án, đến nay, giai đoạn I của dự án đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Quảng Ninh xác định Tập đoàn Texhong là nhà đầu tư chiến lược, do đó tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng tập đoàn hoạch định, triển khai các dự án trong tương lai trên địa bàn để cùng hướng tới mục tiêu chung của sự phát triển. Đồng chí cũng cho rằng, kết quả giai đoạn I và khởi công giai đoạn II của dự án tiếp tục khẳng định cam kết của tỉnh Quảng Ninh với Tập đoàn Texhong ngay từ ngày đầu triển khai. Đồng chí yêu cầu, Ban Quản lý KKT, UBND TP Móng Cái và các sở, ngành có liên quan tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư trong việc GPMB, cung cấp điện, nước, đảm bảo ANTT và công tác quản lý Nhà nước.

Bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh Quảng Ninh cũng như nỗ lực từ phía công ty Texhong, TCT Viglacera với vai trò làm chủ đầu tư KCN Hải Yên cũng góp phần không nhỏ để dự án được triển khai thuận lợi và hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Đúng như cam kết mà ông ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ TCT Viglacera đã đưa ra vào ngày khởi công dự án, TCT Viglacera đã tiến hành đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với tiến độ và chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó công tác quản lý vận hành, hỗ trợ đầu tư cũng được triển khai bài bản, tạo ra môi trường đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Hải Yên có quy mô diện tích 182,42ha, khởi công xây dựng năm 2006, đến nay đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật Giai đoạn 1 với diện tích hơn 60ha. Dự án nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, nơi được tỉnh Quảng Ninh định hướng xây dựng trở thành khu hành chính – kinh tế quan trọng, tạo sự phát triển đột phá, đưa Quảng Ninh trở thành một trong những đầu tàu kinh tế của Miền Bắc. Nhà đầu tư tại đây được hưởng nhiều ưu đãi cho Khu kinh tế cửa khẩu như: ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt v.v… Bên cạnh đó, với vị trí nằm sát cửa khẩu quốc tế Móng Cái, các doanh nghiệp Trung Quốc ở đây có thể dễ dàng nhập khẩu nguyên vật liệu để sản xuất và tái xuất về Trung Quốc cũng như xuất khẩu sang các nước Asean.

Giống như các KCN khác của Viglacera, KCN Hải Yên được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ. Bên cạnh đó, với giá thuê đất hợp lý, phí thuê nhân công thấp, đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, các nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để triển khai dự án đầu tư một cách thuận lợi nhất.

Các tin khác
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2013

    Lượt xem : 4980
    Ngày 09 tháng 7 năm 2013, tại Quảng Ninh, Công ty CP Viglacera Hạ Long tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2013.
    Chi tiết
  • Tập đoàn YAZAKI NHẬT BẢN đầu tư tại KCN Đông Mai VIGLACERA

    Lượt xem : 7397
    Ngày 09/07/2013, Công ty kinh doanh bất động sản VIGLACERA và Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng Việt Nam (thuộc tập đoàn YAZAKI Nhật Bản) đã ký hợp đồng nguyên tắc thuê đất KCN Đông Mai, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, đại diện tập đoàn Yazaki đã có nhiều buổi làm việc với ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư KCN là Tổng công ty Viglacera để tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh nói chung và KCN Đông Mai nói riêng, cũng như bày tỏ nguyện vọng sớm được chấp thuận về chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bộ dây dẫn điện ôtô tại Khu công nghiệp của Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera cất nóc dự án 40 tầng Thăng Long Number One

    Lượt xem : 6033
    Ngày 06/07/2013, Viglacera tổ chức Lễ cất nóc tòa A và khai trương căn hộ mẫu tại tầng 20 dự án Thăng Long Number One. Đây là dự án có vị trí đắc địa, là Tòa nhà cao nhất tính đến thời điểm này hoàn toàn do người Việt làm chủ đầu tư và thi công mà không có yêu tố vốn nước ngoài, nằm tại số 1 Đại Lộ Thăng Long, nơi được coi là trung tâm chính trị, văn hóa, thể thao, giáo dục, giải trí mới của thủ đô Hà Nội. Dự án có không gian thoáng, tầm nhìn rộng, thông qua các trục đường chính là Đại lộ Thăng Long, đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng, giao thông đến các tỉnh lân cận rất thuận lợi.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội nghị kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013

    Lượt xem : 4624
    Ngày 04 tháng 7 năm 2013, tại Trụ sở Tòa nhà Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Kiểm điểm nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp để triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2013.
    Chi tiết
  • Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2013 nhóm Sứ - Sen vòi, Thương Mại.

    Lượt xem : 4543
    Ngày 02/7/2013, tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội, TCT Viglacera đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2013 nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhóm Sứ - Sen vòi và Thương Mại.
    Chi tiết
  • Viglacera xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Indonesia.

    Lượt xem : 6013
    Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6. TCT Viglacera vinh dự lớn được là một trong những doanh nghiệp của Việt Nam tham gia cùng đoàn doanh nghiệp tháp tùng chuyến công tác của Chủ tịch nước.
    Chi tiết